Tìm kiếm

Translate

Khi nào thì nên đặt vé máy bay?

Khi nào thì nên đặt vé máy bay?

Có một bí mật rằng đang tồn tại một mối quan hệ giữa số ngày bạn đặt vé máy bay trước chuyến đi và mức giảm giá mà bạn đang được nhận. Và bạn nên tin tưởng rằng việc có được một chiếc vé máy bay giá rẻ là điều dễ nắm bắt.


Các nghiên cứu chỉ ra rằng đối với các chuyến bay nội địa thì con số 54 ngày sẽ cho bạn có cơ hội mua được vé máy bay rẻ nhất. Nhưng nếu bạn bỏ qua cơ hội vàng đó thì bạn hãy nên lưu ý khoảng thời gian từ 104 cho đến 29 ngày trước chuyến đi. Thông thường, trong quãng này, bạn có khả năng mua vé rẻ hơn 200 nghìn đồng. Ít nhất thì đó là những gì mà các dữ liệu từ năm 2013 nói cho chúng ta biết vậy.

du lich
Có những quy tắc vàng trong việc đặt vé máy bay.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích hơn bốn triệu chuyến bay suốt năm qua. Họ cũng đã theo dói giá vé từ 320 ngày trước khi các chuyến bay này cất cánh cho đến tận ngày cận cuối rồi phân tích xem ngày nào thì vé có giá rẻ nhất.

du lich
Điều duy nhất là bạn phải lên lịch trình cho mình rất sớm.

Thông thường, khách du lịch nghĩ rằng họ sẽ tìm được vé giá rẻ nhất vào những phút chót của chuyến bay. Nhưng theo các dữ liệu đã thu thập được thì điều này hoàn toàn sai lầm. Cái mà các nhà khoa học tìm ra  sẽ làm bạn vô cùng ngạc nhiên. Trung bình thì vé sẽ có giá cao nhất vào ngày trước chuyến bay. Vé sẽ có giá cao thứ hai vào ngày trước chuyến bay 2 ngày. Tương tự điều đó xảy ra cho đến trường hợp 13 ngày trước chuyến bay. Điều ngày củng cố một quy tắc rằng đừng bao giờ đặt vé trong khoảng thời gian trước 2 tuần so với chuyến đi.

du lich
54 ngày là con số kì diệu.

Dữ liệu của chúng ta chỉ là rằng 54 ngày trước chuyến bay là một con số kì diệu. Tuy nhiên, gợi ý thứ hai bạn cần phải lưu ý đó là giá vé máy bay cũng phụ thuộc vào các chuyến bay cụ thể. Nếu bạn có dự định đến một nơi phổ biến vào một thời điểm phổ biến ví dụ như Festival Huế vào tháng 4 hay nghỉ ở Nha Trang vào mùa hè, bạn phải đặt trước mức 54. Bạn biết đó, khi mà nhu cầu tăng mạnh và ổn định thì chẳng có lý do gì để các hãng hàng không phải giảm giá trong thời gian đó cả. Và điều này cũng cũng tương tự khi bạn muốn đến một số sân bay nhỏ ở các tỉnh, thành phố nơi mà có rất ít các hãng hàng không cạnh tranh nhau ở đây.

du lich
Đây là khoa học, không phải vận may.

Còn đối với các chuyến bay đi nước ngoài thì dưới đây sẽ là những con số kì diệu cho một số điểm đến phổ biến. Hãy ghi nhớ lại cho các chuyến bay của mình nhé!

Châu Âu: 151 ngày trước chuyến bay

du lich

Châu Á: 129 ngày trước chuyến bay

du lich

Vùng biển Ca-ri-bê: 101 ngày trước chuyến bay
Mexico: 89 ngày trước chuyến bay
Mỹ- La tinh: 80 ngày trước chuyến bay

du lich

Chúc bạn săn thành công giá máy bay rẻ nhất!

No comments: