Tìm kiếm

Translate

Du Lịch Cao Bằng: Thác Bản Giốc mơ màng giữa chốn bồng lai tiên cảnh

Thác Bản Giốc mơ màng giữa chốn bồng lai tiên cảnh Du Lịch Cao Bằng

Ghé thăm thác Bản Giốc vào bất cứ thời điểm nào trong năm cũng đều khiến bạn hài lòng vì nơi đây lúc nào cũng đẹp mê đắm lòng người. Mời các bạn cùng banggiangtravel ngắm nhìn vẻ đẹp đầy tráng lệ và hùng vĩ ấy qua ống kính của các phượt thủ.



Thác Bản Giốc là viên ngọc quý của Cao Bằng, nằm trên đường biên giới Việt Nam và Trung Quốc. Đây là một trong những danh thắng số một của Việt Nam và là điểm đến không thể bỏ qua cho những “phượt thủ” muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tổ quốc.

thac ban gioc
Thác Bản Giốc được ví như "nàng công chúa ngủ quên trong rừng".

Ghé thác Bản Giốc vào bất cứ thời điểm nào trong năm cũng đều khiến bạn hài lòng vì hầu như lúc nào nơi đây cũng đẹp mê đắm lòng người. Mùa mưa ở thác Bản Giốc kéo dài từ tháng 6 tới tháng 9. Đây là thời điểm nước thác cuồn cuộn, tung bọt trắng xóa, đầy đe dọa nhưng cũng vô cùng hùng vĩ. Tháng 10 đến tháng 5 là mùa khô, dòng nước hiền hòa, thanh bình hơn, các cung đường phượt cũng dễ đi lại hơn. 

thac ban gioc
Thời điểm đẹp nhất để ngắm thác Bản Giốc là từ tháng 6 đến tháng 9.

Thác Bản Giốc cách Hà Nội khoảng 370 km, một chặng đường không ngắn nhưng cũng không quá dài, cho phép bạn lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau. Với ô tô, nếu đi từ sáng sớm, bạn có thể đến lúc buổi chiều. Tuy nhiên, thú vị hơn cả vẫn là đi bằng xe máy để có thể dừng lại ở nhiều điểm ngắm cảnh khác dọc đường.

thac ban gioc
Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Trên đường tới thác Bản Giốc bạn cũng có thể ghé thăm những địa danh như: động Ngườm Ngao, hồ Thang Hen, hang Pắc Bó, suối Lê Nin, núi Các Mác, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh từng làm việc và trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam. 

thac ban gioc
Khoảnh khắc cầu vồng trên mỏm núi.

Từ phía xa thác Bản Giốc đã nghe tiếng nước chảy ầm ầm. Đến gần cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ hiện ra trước mắt, cảm giác như đang lạc vào trong cõi tiên. Những cột nước to khổng lồ đang ào ào tuôn xuống như vô tận tung nước trắng xóa. Thiên nhiên nơi đây tạo ra khung cảnh đẹp đến mê hoặc lòng người. Xung quanh là đồi núi bao bọc hòa quyện với mây trời, một cảnh tượng lung linh huyền ảo. 

thac ban gioc
Khung cảnh đẹp đến mê hoặc lòng người.

Thác Bản Giốc đẹp nhất từ tháng 6 đến tháng 9 vì trong khoảng thời gian này nước thác cuồn cuộn, tung bọt trắng xóa như những dải lụa, đầy hung tợn nhưng cũng rất thơ mộng. Sự kỳ vĩ của thác Bản Giốc trả lời cho câu hỏi vì sao du khách và phượt thủ sẵn sàng vượt qua một quãng đường dài để thả hồn cùng thiên nhiên và chiêm ngưỡng “Nàng công ngủ trong rừng”. 

Một số hình ảnh của du khách đi tour Ba Bể - Bản Giốc của PYS Travel: 

thac ba be
Cả đoàn dừng chân chụp hình lưu niệm.

Tới Bản Giốc, du khách sẽ được thỏa thích ngắm nhìn cảnh sắc hùng vỹ và thơ mộng của những dòng thác tuyệt đẹp từ trên cao đổ xuống dòng Quây Sơn trong xanh chảy êm đềm phía chân thác đẹp như tranh thủy mặc. 

thac ban gioc
Mỗi năm, thác Bản Giốc và hồ Ba Bể đón hàng nghìn khách tham quan thưởng ngoạn.

Tiếng thác nước và không khí trong lành, mát lạnh là những gì mà du khách có thể tận hưởng ngay khi gần tới địa phận của con thác nổi tiếng này.

thac ban gioc
Nơi đây còn là chốn hẹn hò lý tưởng cho các cặp đôi.

thac ban gioc
Thác Bản Giốc dần trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách. (ảnh Bảo Lương)

Với điểm du lịch mới mẻ, nơi đây sẽ thu hút mạnh du khách mọi miền nếu được đầu tư đúng tầm, đặc biệt là phải làm tốt công tác quảng bá, rút bài học kinh nghiệm ở một số nơi mà người ta đi không hẹn ngày trở lại.

Hãy cùng đến Cao Bằng  ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ với tour Ba Bể - Bản Giốc được tổ chức gần nhất vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Du Lịch Cao Bằng