Yếu tố quyết định thành công cho mọi mô hình Thương Mại Điện Tử (TMĐT) ở Việt Nam nằm ở gây dựng niềm tin cho người tiêu dùng. Chỉ sau 11 tháng hoạt động tại một thị trường đầy tiềm năng, tháng 01/2013, Lazada Việt Nam cùng lúc đón nhận hai tin tức vui buồn trái ngược: Thứ nhất, trang web Lazada.vn đã cán mốc 23 triệu lượt khách hàng truy cập. Thứ hai, lòng tin của khách hàng đang bị lung lay bởi nhiều tin tức “Lazada lừa đảo”, “Lazada làm ăn bất tín” đang lan tràn trên các diễn đàn. Từ việc một số khách hàng phản hồi về hiện tượng hủy đơn hàng, giao hàng chậm trễ, giá sai niêm yết hay sản phẩm ngoài đời thực không như quảng cáo đến sự “góp vui” của các đối thủ cạnh tranh, hình ảnh của Lazada Việt Nam đã ít nhiều bị ảnh hưởng. Rút ra được bài học xương máu về dịch vụ chuyên nghiệp tỷ lệ thuận với niềm tin người tiêu dùng, Lazada đã lần lượt cho ra mắt một loạt những tiện ích mới nhằm xóa tan những bất tiện, nâng cao chất lượng phục vụ và củng cố lòng tin nơi khách hàng. Theo quan điểm của người viết thì có 3 lý do chính để người tiêu dùng Việt nên đặt lòng tin vào trang mua sắm trực tuyến hàng đầu này.

Lazada X-tra care gói bảo hành mở rộng

 Dịch vụ bảo hành Lazada

Bên cạnh việc lựa chọn sản phẩm ưa thích với mức giá hợp lý, thời gian bảo hành cũng là vấn đề người tiêu dùng thực sự quan tâm - đặc biệt đối với các trang thiết bị điện tử và đồ gia dụng. Một chiếc điện thoại đẳng cấp không đồng nghĩa với việc nó sẽ hoàn toàn không gặp phải bất kỳ sự cố ngoài ý muốn hay lỗi kỹ thuật nào. Sẽ ra sao nếu rủi ro lại xảy đến khi đã hết hạn bảo hành? Với Lazada X-tra Care - Dịch vụ Bảo hành mở rộng - cho phép kéo dài thêm thời gian bảo hành theo các mức gia hạn khác nhau (tùy thuộc gói dịch vụ) - nỗi bất an đó của bạn sẽ được xóa tan.
Lazada - Niềm tin Việt

Lazada niềm tin việt

Chiến dịch định vị thương hiệu mới nhất mang tên “Niềm tin Việt” có thể coi là động thái đáp trả trực tiếp của Lazada đến những đồn đoán “Lazada lừa đảo”, “Lazada làm ăn bất tín” vừa qua. Để giải tỏa những nghi ngại xung quanh câu hỏi “Lazada làm ăn thế nào?”, trang TMĐT lớn nhất Việt Nam này chọn cách xây dựng cho mình sứ mệnh “Niềm tin Việt”, gắn liền với 3 cam kết:
1. Khách hàng có thể mở thùng hàng kiểm tra, thử sản phẩm trước khi quyết định mua hàng
2. Chính sách đổi trả miễn phí trong vòng 30 ngày (trước đây chỉ có 14 ngày)
3. Sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong mọi tình huống qua Hotline và kênh hỗ trợ trực tuyến
Thông tin chi tiết tại Lazada Niềm tin Việt


Lazada showroom


 Lazada showroom

Trong tương lai gần, Lazada đang từng bước thực hiện tham vọng của mình là sẽ mở thêm các cửa hàng trưng bày (Showroom) tại các thành phố lớn của Việt Nam nhằm tạo cơ hội để khách hàng có thể trực tiếp xem hàng và được chăm sóc tốt hơn với các chương trình hậu mãi. Thông qua kế hoạch này, có thể nhận thấy đội ngũ quản trị của Lazada có một quyết tâm rất lớn trong việc chinh phục thị trường bán lẻ trực tuyến ở Việt Nam cũng như đang nghiêm túc đầu tư lâu dài cho chất lượng dịch vụ của mình. Tạm gác qua một bên những sơ sót không tránh khỏi của một kênh TMĐT mới 2 năm tuổi đời, những nỗ lực hoàn thiện mình gần đây của Lazada là điều ít doanh nghiệp nào làm được, xứng đáng được ghi nhận.