Tìm kiếm

Translate

5 bí quyết giúp bạn chụp hình du lịch đẹp hơn


5 bí quyết giúp bạn chụp hình du lịch đẹp hơn

Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao hình chụp cảnh của bạn lại chẳng bằng một góc những hình trên postcard lưu niệm ngoài shop? Hãy học những tips này và làm cho tấm hình chụp du lịch của bạn được lung linh hơn.



Hãy thêm chữ vào những tấm hình.


chụp hình du lịch

Không phải là nói bạn chụp xong rồi ký tên lên mà là khi chụp, đừng để cảnh vật xuất hiện đơn điệu mà nên cố gắng thêm vào sự xuất hiện của “chữ” như là bản tên, biển hiệu shop, một tờ báo địa phương hay biển chỉ đường. Nó sẽ làm cho bức ảnh sống động và gần gũi với cuộc sống hơn.

Đừng bỏ qua dân địa phương


chụp hình du lịch

Hãy để con người xuất hiện trong hình của bạn. Nhưng đừng chọn khách du lịch mà hãy chụp người dân địa phương sinh hoạt hằng ngày. Nó sẽ đem lại nhiều ấn tượng và thú vị cho những người xem ảnh của bạn vì mỗi con người bạn chụp sẽ có một biểu hiện, một câu chuyện khác nhau.

Cố chụp tự nhiên


chụp hình du lịch

Tránh việc cả gia đình kéo nhau đứng xếp hàng ngang chụp hình tập thể mỗi khi đi ngang qua những địa điểm du lịch. Như vậy thật chán. Để cải thiện, hãy cố bắt những khoảng khắc tự nhiên nhất. Như con trai bạn đang vui đùa ở phố cổ Hội An hay người yêu đang ngắm đồng hồ Big Beng.  Chắc chắn sẽ rất ấn tượng.

Tìm góc chụp mới


chụp hình du lịch

Khi chụp hình địa điểm du lịch, đừng nên bắt chước những góc chụp nhàm chán trên những postcard hay tạp chí lâu đời. Tự sáng tạo nên góc chụp của bạn. Nhiếp ảnh là thể hiện cái tôi của mình. Hãy sáng tạo và tự tao nên câu chuyện của riêng mình qua những hình ảnh.

Luôn có chủ đề trong đầu


chụp hình du lịch

Để có một bức ảnh đẹp, bạn phải xác định được hôm nay bạn muốn chụp cái gì, chủ đề nào trước khi vác máy ra đường. Như hôm nay chụp kiến trúc, ngày mai chụp dân địa phương, mốt chụp thức ăn,… Việc có chủ đề chính xác sẽ tránh được việc ôm đồm quá nhiều làm giảm sự tập trung khi chụp. Xác định trước chủ đề sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian quý giá khi đi du lịch.

Quỳnh Thơ
(Theo Yan.vn)