Tìm kiếm

Translate

Làm gì khi mưa suốt kì nghỉ?

Làm gì khi mưa suốt kì nghỉ?

Bạn đã dành dụm tiền cả năm cho một chuyến đi. Bạn đã cẩn thận lên lịch trình sẽ làm gì, ở đâu, như thế nào... Và dự báo thời tiết nói trời mưa, sẽ không có nắng trong nhiều tuần. Trước khi ngồi trong khách sạn rồi lên Facebook than thở, bạn hay thử các gợi ý sau đây nhé!


1. Thưởng thức sự thú vị của trời mưa
Bạn có thể sẽ khóc thét lên khi không  được chạy nhảy trên những bãi cát hay tắm mình trong những ánh nắng vàng rực rỡ, nhưng những cơn mưa nhiệt đới ẩm ướt thực sự mang một vẻ đẹp tiềm ẩn.

mua
Khám phá một thác nước hoặc một cánh rừng trong cơn mưa.

Thác nước là một điểm nhấn đầu tiên. Những dòng nước chảy ầm ầm sủi bọt trắng xóa. Hay bạn có thể chạy nhảy nghịch nước mưa hoặc một vũng bùn hoặc đạp xa qua một khu rừng. Bạn sẽ ngạc nhiên rằng những cây rau hoặc những hàng cây hôm nay lại xanh đến lạ kì!

2. Cứ đi và gặp những người bản địa
Đây chắc chắn không phải là lần đầu tiên trời mưa ở nơi đây!? Và tôi cũng chắc chắn rằng cuộc sống vẫn sẽ tiếp tục dù trời có mưa ra sao? Hãy hỏi người dân địa phương xem họ thường làm gì vào những ngày này. Biết đâu đó bạn sẽ khám phá ra được một địa điểm văn hóa dân bản địa hay tụ tập hoặc những món ăn, đồ uống thích hợp với thời tiết ẩm ướt này.

mua
Cuộc sống thường ngày vẫn diễn ra dưới trời mưa.

3. Thư giãn với các hoạt động spa, mát-xa
Đây có lẽ là một việc bạn nên thưởng thức trong kì nghỉ của mình cho dù trời có mưa hay không đi nữa. Nhưng giờ trời mưa, thay vì 1 tiếng, hãy nhiều thời gian hơn chỉ để thư giãn, để gột bỏ các tế bào chết, để ngâm mình mơ màng trong một phòng hơi. Bạn sớm sẽ cảm thấy cuộc sống vui tươi hơn dù trời có mưa như thế nào.

mua
Lắng nghe tiếng mưa rơi và ngửi hơi của đất.

Một ý kiến hay ho là bạn có thể thực hành một bước thiền định trong mưa. Hãy tưởng tượng sẽ ra sao nếu bạn được thư thái với những viên đá mát-xa nóng rồi nghe tiếng mưa rơi bao quanh mình.

4. Đuổi theo mặt trời
Hãy ghi nhớ 3 chữ: Cho thuê xe. Chọn một địa điểm gần đó nơi mà dự báo ít mưa hơn rồi thẳng tiến đến đó. Đây có lẽ là một cuộc thám hiểm thực sự. Du lịch với một sự phấn khích và vô định. Bất cứ điều gì bạn nhặt được, nhìn thấy, ăn hoặc nghe thấy trên đường đều là một phần thưởng không nhỏ cho sự gan dạ của bạn.

mua
Mình bất chấp mà đi chơi thôi nào.

5. Mặc kệ và đi biển nào!
Chưa chắc ai cũng đã may mắn như bạn khi được bơi lội dưới trời mưa. Cảm giác sẽ ra sao nếu bên dưới là nước biển ấm và bên trên lại là nước mưa xối xả mát lạnh. Đàng nào cũng ướt, chỉ cần để quần áo của bạn cẩn thận thì còn chần chừ gì mà không bay nhảy trên những bãi cát, bơi lội rồi có một ly cocktail hoặc đắm mình trong một bồn tắm nóng.

mua
Ai nói mưa là không thể đi tắm biển nào?

mua

 "Cuộc sống không phải là chờ để vượt qua những cơn bão mà là để học cách khiêu vũ dưới mưa".
Banggiangtravel