Tìm kiếm

Translate

Bí quyết tận hưởng một kì nghỉ thực sự

Bí quyết tận hưởng một kì nghỉ thực sự

Những bí quyết sau đây được chia sẻ trên website lonelyplanet.com, một trong những trang chia sẻ thông tin du lịch toàn cầu lớn nhất. Hi vọng bạn sẽ tìm thấy sự hữu ích của những bí quyết này cho một kỳ nghỉ thực thụ.


Tiếp xúc với người dân bản địa, tạm xa Facebook
Hãy hỏi một cô bán hoa quả xem khu vực này đã thay đổi như thế nào hoặc bạn có thể hỏi một người đàn ông ở điểm dừng xe buýt xem ông ta có gợi ý các địa điểm nào nên đến hay không? Nếu khó khăn trong vấn đề giao tiếp ngôn ngữ, bạn nên mang theo một cuốn sách ngôn ngữ cấp tốc hay là đến các hiệu sách, các trường học, nơi mà có những người đang mong muốn luyện tập ngôn ngữ của bạn. Họ sẽ sẵn sàng chia sẻ rất nhiều điều mà bạn không ngờ tới về cuộc sống nơi này.

du lich
Những người dân địa phương vô cùng thú vị.

Dùng bản đồ giấy, đừng dùng Google maps
Bản đồ giấy chắc chắn sẽ dễ sử dụng hơn. Nó cũng không mất thời gian truy cập hoặc yêu cầu cần phải kết nối Internet. Hầu hết các địa điểm du lịch đều cung cấp bản đồ miễn phí với các gợi ý về địa điểm thắng cảnh trên đó. Hoặc như đã nói ở trên, bạn cứ đi dạo một vòng mà không cần nhìn bản đồ rồi hỏi người dân bản địa, tuy sẽ mất thời gian hơn nhưng bạn sẽ khám phá ra những điều mà không một bản đồ nào có.

ban do
Bản đồ giấy chắc chắn sẽ dễ sử dụng hơn. 

Mang theo một chiếc máy ảnh thay vì một chiếc smartphone để "tự sướng"
Những chiếc máy ảnh chắc chắn sẽ tốn nhiều tiền hơn nhưng những giá trị các bức ảnh nó mang lại thì không còn gì phải bàn cãi. Tuy nhiên, bạn cũng cần học qua một chút cơ bản về độ phân giản, tương phản, sáng tối để ghi lại những thước phim đẹp nhất. Còn với một chiếc smartphone, bạn thường có tư tưởng tự sướng rồi nhanh chóng chia sẻ lên các trang mạng xã hội hơn là thưởng thức các khoảnh khắc thiên nhiên.

chup anh
Nhưng bạn cũng nên học qua một vài điều cơ bản về sử dụng máy ảnh nhé! 

Mang sách bản cứng thay vì e-book
Sách cứng thì chắc chắn không bao giờ hết pin. Đó là điều chắc chắn. Hơn nữa, bạn tha hồ mang nó đi ra bãi biển, để trên cát, vứt ở đống đồ khi bạn đang thoải mái bơi lội. Bạn có chắc dám làm vậy với iPad hoặc e-reader của mình không? Ngoài ra, đọc một cuốn tiểu thuyết và quên đi các chức năng khác của những chiếc máy đọc sách, ebook cũng là một trải nghiệm thú vị.

sach
Bạn có thể quăng quật sách ở bất cứ nơi đâu?

Nhạc sống và những cuộc trao đổi thú vị, chứ không phải từ iPods
Hãy bỏ chiếc mp3 player của mình ra khỏi hành lý đi du lịch. Hãy cảm nhận những âm thanh cuộc sống thực thụ bằng sâu thẳm tâm hồn mình. Hãy mở mang tâm trí và tâm hồn hơn nữa qua những  cuộc trò chuyện thân mật với những người bạn gặp, qua những điều bạn đọc được, bạn nhìn thấy và hơn hết, ngủ thật sâu :)

chim hot
Âm thanh đích thực của cuộc sống.

Hi vọng bạn đã có những bí quyết cho chuyến du lịch của mình!
Banggiangtravel 
 dịch từ lonelyplanet.com
Các cá nhân, tổ chức muốn sử dụng vui lòng ghi rõ nguồn người dịch.