Tìm kiếm

Translate

Gợi ý cách để bạn có thể chọn được một tour du lịch phù hợp


Gợi ý cách để bạn có thể chọn được một tour du lịch phù hợp

Trong thời buổi bận rộn này, thời gian là một yếu tố cốt yếu, việc tổ chức các chuyến phượt một mình, nhiều ngày tuy là hình thức rẻ nhất nhưng sẽ chẳng hay ho tí nào nếu phải bỏ cả mấy ngày đi làm. Và việc chọn mua một tour là điều bạn nghĩ đến.


Khi mà thị trường cung cấp tour du lịch phát triển cũng có nghĩa là bạn bị quay cuồng với việc phải chọn một thương hiệu để đặt niềm tin. Điều này cũng khó ngang với việc bạn đang tự xây dựng một chuyến hành trình riêng cho mình vậy. Hi vọng với các gợi ý nhỏ dưới đây từ Lonelyplanet sẽ giúp bạn được phần nào.

Sự so sánh
Không cần băn khoăn giữa việc chọn loại du lịch 30 ngày trên xe buýt hay là dạng open bus cũng như một nhà điều hành sử dụng các phương tiện công cộng. Điều đầu tiên bạn cần phải làm đó là quyết định loại hình tour mà bạn muốn.

bus
Đừng nghĩ đến phương tiện mà hãy nghĩ đến loại hình du lịch trước tiên.

Nếu bạn muốn đến một đại lý du lịch để đặt tour, đừng quên là hãy nghiên cứu trước. Lý do chính mà một lữ khách không hài lòng với tour họ vừa kết thúc là vì họ đã chọn mua một tour không phù hợp với cá nhân họ. Tất cả các đại lý lớn thì đều có hợp đồng với các nhà cung cấp dịch vụ lữ hành để có nhiều ưu đãi hơn so với những tour cơ bản. Vậy nên đừng chọn mua ngay những gì mà các đại lý gợi ý lần đầu cho bạn.

đại lý
Hãy nghiên cứu trước khi đến các đại lý du lịch.

Khi đã chọn được loại hình du lịch mong muốn, hãy kiểm tra các tài liệu thật và chất lượng. Việc mà ba nhà cung cấp khác nhau có cùng 1 lịch trình tour với 3 mức giá khác nhau cũng không có nghĩa là cái rẻ nhất sẽ là lựa chọn tốt nhất. Chất lượng của dịch vụ sẽ được thể hiện trong giá sản phẩm. Ví dụ cùng là cung cấp qua đêm trên thuyền nhưng một công ty sẽ cung cấp chỗ ngủ trên giường còn bên kia có thể chỉ là một chiếc ghế trên thuyền. Hoặc giá đó có bao gồm hướng dẫn viên địa phương hay phí nhập cảnh hay không? Tuy nhiên nếu tiền bạc là chút vấn đề với bạn, hãy chọn loại rẻ nhất để thoải mái nhất.

Báo giá rẻ nhất không có nghĩa là thực tế tốt nhất
Đừng ngộ nhận các nhãn "du lịch tiết kiệm", "du lịch balo" sẽ mang lại nhiêù giá trị hơn cho bạn so với các tour cơ bản của công ty. Đôi khi đó là một chiến lược kinh doanh để mở rộng thị trường. Xem xét chặt chẽ hơn bạn sẽ nhận thấy các tour cơ bản sẽ cung cấp dịch vụ tốt hơn. Nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm nhiều nhất có thể thì hãy chọn các loại hình du lịch giá rẻ. Hãy chọn các tour tiết kiệm ngân sách nhờ việc cung cấp các dịch vụ ăn ở đơn giản hơn hoặc giảm bớt các hoạt động, điểm đến không phù hợp với bạn.

văn miếu
Sẽ ra sao nếu đến Hà Nội mà không đi Văn Miếu?

Một số nhà cung cấp dịch vụ lữ hành cho phép bạn tự do lựa chọn hành trình của mình. Nhưng bạn phải thực sự tự tìm hiểu về điểm đến của mình. Ví dụ như chẳng lẽ đến Hà Nội lại không thăm Văn Miếu hay đi Đà Nẵng mà không tham quan Thánh địa Mỹ Sơn.

Hãy nói không với các dịch vụ thêm
Để tiết kiệm chi phí, đừng đặt trước hoặc sau phòng ở hoặc đưa đón ra sân bay luôn tại công ty cung cấp dịch vụ lữ hành. Thường thường thì nếu đặt ở bên ngoài sẽ có giá rẻ hơn như đến trực tiếp khách sạn đặt hoặc thông qua các website đặt phòng. Đối với việc di chuyển ra sân bay cũng vậy. Việc sử dụng một hãng taxi chạy thường xuyên ra sân bay hoặc đi xe buýt của sân bay sẽ giảm kha khá tiền. 

taxi
Luôn có các hãng taxi chuyên đưa đón khách ra sân bay.

Phí hoa hồng
Việc móc nối để ăn hoa hồng tràn lan trong ngành du lịch. Tuy là các công ty lữ hành luôn quảng cáo rằng không có sự móc nối ăn hoa hồng từ khách nhưng thực tế, nhất là tại các quốc gia đang phát triển như Việt Nam, đó là một điều tất yếu mà bạn phải đối mặt.

hoa hồng
Đừng đi mua sắm theo đoàn tại những nơi được chỉ định.

Có một vài nguyên tắt là bạn đừng đi mua sắm bất cứ thứ gì theo đoàn. Hay cũng đừng tham gia vào các hoạt động bổ sung bởi những người dẫn đoàn nếu bạn thấy mình có thể tự thương lượng tốt hơn. Nhưng trong trường hợp, bạn thấy rằng giá cả như vậy cũng là ổn thì cứ tham gia thôi chứ tội gì phải bỏ ra cả tiềng đồng hồ chạy khắp nơi chỉ để tiết kiệm vài chục nghìn đồng.

hoa hồng
Đôi khi hoa hồng cũng là một món quà nhỏ cho anh chàng hướng dẫn nhiệt tình.

Điểm hay ho nhất của việc mua các gói du lịch là bạn có thể yên tâm thư giãn và trải nghiệm. Mọi công việc chuẩn bị và sắp xếp hành trình đã có nhân viên lữ hành lo. Nếu như bạn cảm thấy tour mình đang dùng cung cấp các dịch vụ tốt và bạn hài lòng về điều đó thì chúng tôi nghĩ bạn cũng không cần quá lo lắng về việc trích hoa hồng này. Coi như đó là một món quà nhỏ cho người hướng dẫn viên du lịch đang chạy đôn chạy đáo lo lắng mọi việc đằng kia.

du lich
Dù sao thì mỗi chuyến đi sẽ là một trải nghiệm.

Bài viết Tiếng Việt do Banggiangtravel dịch từ Lonelyplanet.com
Mọi cá nhân, tổ chức muốn sử dụng bản Tiếng Việt trên xin vui lòng ghi rõ nguồn người dịch.